Điểm danh 10 thương hiệu Việt đắt giá nhất năm 2018

0
63

Sữa Vinamilk, công ty viễn thông Viettel, VNPT, Bia Sài Gòn, bất động sản Vinhomes, ngân hàng Vietcombank,.. là những thương hiệu mang dấu ấn Việt được định giá lớn nhất năm 2018.Điểm danh 10 thương hiệu Việt đắt giá nhất năm 2018 - Hình 10 Điểm danh 10 thương hiệu Việt đắt giá nhất năm 2018

Tập đoàn công nghệ FPT chốt sổ top 10 với giá trị thương hiệu 169 triệu USD – thương hiệu duy nhất bị giảm giá so với năm 2017

Điểm danh 10 thương hiệu Việt đắt giá nhất năm 2018 - Hình 1 Điểm danh 10 thương hiệu Việt đắt giá nhất năm 2018Đây là lần thứ 3 liên tiếp Vinamilk đứng ở vị trí đầu tiên trong danh sách với giá trị thương hiệu gần 2,3 tỷ USD.

Điểm danh 10 thương hiệu Việt đắt giá nhất năm 2018 - Hình 2 Điểm danh 10 thương hiệu Việt đắt giá nhất năm 2018Với độ phủ sóng trên toàn quốc và lấn sân sang các thị trường “khó nhằn” trên thế giới, tập đoàn Viễn thông – Quân đội Viettel được định giá thương hiệu 1,39 tỷ USD

Điểm danh 10 thương hiệu Việt đắt giá nhất năm 2018 - Hình 3 Điểm danh 10 thương hiệu Việt đắt giá nhất năm 2018Danh sách top 10 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018 xuất hiện 4 “ông lớn” ngành viên thông, VNPT được định giá 416 triệu USD

Điểm danh 10 thương hiệu Việt đắt giá nhất năm 2018 - Hình 4 Điểm danh 10 thương hiệu Việt đắt giá nhất năm 2018Bia Sài Gòn – Sabeco, thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, chiếm thị phần bia rượu – đồ uống lớn nhất cả nước được định giá thương hiệu 393 triệu USD

Điểm danh 10 thương hiệu Việt đắt giá nhất năm 2018 - Hình 5 Điểm danh 10 thương hiệu Việt đắt giá nhất năm 2018Vinhomes là cái tên mới nổi trong danh sách top 10 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam 2018. Tòa nhà Lanmark 81 Vinhomes Central Park mới chính thức khánh thành hôm 26/7 vừa qua đã trở thành biểu tượng của ngành xây dựng Việt Nam. Thương hiệu Vinhomes được Forbes định giá 384 triệu USD

Điểm danh 10 thương hiệu Việt đắt giá nhất năm 2018 - Hình 6 Điểm danh 10 thương hiệu Việt đắt giá nhất năm 2018Vinaphone khá “lép vế” khi đứng thứ 6 với giá trị thương hiệu 308 triệu USD

Điểm danh 10 thương hiệu Việt đắt giá nhất năm 2018 - Hình 7 Điểm danh 10 thương hiệu Việt đắt giá nhất năm 2018Tập đoàn đa ngành VinGroup gắn liền với tên tuổi tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục góp mặt trong danh sách top 10 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm nay với giá trị 307,2 triệu USD

Điểm danh 10 thương hiệu Việt đắt giá nhất năm 2018 - Hình 8 Điểm danh 10 thương hiệu Việt đắt giá nhất năm 2018Masan Consumer tụt 3 hạng so với năm 2017, xếp thứ 8 trong danh sách với giá trị thương hiệu 238 tỷ USD

Điểm danh 10 thương hiệu Việt đắt giá nhất năm 2018 - Hình 9 Điểm danh 10 thương hiệu Việt đắt giá nhất năm 2018Vietcombank là ngân hàng duy nhất có mặt trong top 10 doanh nghiệp có thương hiệu lớn nhất năm 2018 với giá trị 177,9 triệu USD

Điểm danh 10 thương hiệu Việt đắt giá nhất năm 2018 - Hình 10 Điểm danh 10 thương hiệu Việt đắt giá nhất năm 2018Tập đoàn công nghệ FPT chốt sổ top 10 với giá trị thương hiệu 169 triệu USD – thương hiệu duy nhất bị giảm giá so với năm 2017

Điểm danh 10 thương hiệu Việt đắt giá nhất năm 2018 - Hình 1 Điểm danh 10 thương hiệu Việt đắt giá nhất năm 2018Đây là lần thứ 3 liên tiếp Vinamilk đứng ở vị trí đầu tiên trong danh sách với giá trị thương hiệu gần 2,3 tỷ USD.

Tạp chí Forbes Việt Nam mới đây vừa công bố danh sách 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất, với tổng giá trị của 40 thương hiệu hơn 8,1 tỷ đô la Mỹ, tăng hơn 30% so với danh sách công bố năm 2017.

Forbes Việt Nam cho biết danh sách này được thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 80 doanh nghiệp có thương hiệu, Forbes Việt Nam tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty và dữ liệu trên thị trường chứng khoán.

Thu nhập thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp được xác định từ giá trị đóng góp của tài sản vô hình sau khi đã áp thuế thu nhập doanh nghiệp và phân bổ tùy theo mức độ đóng góp của thương hiệu trong từng ngành. Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại) trung bình ngành.

Với công ty chưa niêm yết, Forbes Việt Nam sử dụng dữ liệu tài chính mà các công ty đồng ý cung cấp và áp dụng phương pháp so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô để xác định giá trị thương hiệu.

Trong danh sách 10 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất năm 2018, có sự thay đổi khá lớn so với năm trước. Một số doanh nghiệp lớn như ngân hàng Vietinbank, BIDV, Ô tô Trường Hải (Thaco) bị xuống top dưới, bên cạnh đó top 10 ghi nhận sự bứt phá của thương hiệu bất động sản Vinhomes – thuộc tập đoàn VinGroup với giá trị thương hiệu lên tới 384 triệu USD.

Theo 1080 Lâm Đồng

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here